ทำไมต้องเรียน..ปริญญาโท MBA (บริหารธุรกิจ)
หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรที่ปรับปรุงใหม่ที่เน้นการสร้างนักบริหารธุรกิจในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล คือยุคที่เทคโนโลยีได้เข้ามามีบทบาทในทุกกิจกรรมขององค์กรแล้วเปลี่ยนแนวคิดการบริหารไปเป็นอย่างสิ้นเชิง ทั้งนี้นักบริหารสมัยใหม่จำเป็นต้องผสานแนวคิดและเทคโนโลยีใหม่เหล่านี้ไปสู่ทุกๆ กิจกรรมขององค์กร ตั้งแต่ การตลาดแบบดิจิทัล การบริหารซัพพลายเชนแบบบูรณาการ เทคโนโลยีด้านการเงิน (FinTech) การจัดการนวัตกรรม รวมทั้งการบริหารองค์กรและ HR ในยุคดิจิทัล ซึ่งผลของการประยุกต์แนวคิดและเทคโนโลยีเหล่านี้จะช่วยให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยสร้างขีดความสามารถในการแข่งขันในเวทีระดับโลกได้อย่างยั่งยืน
กลุ่มวิชาเลือก 10 กลุ่มวิชา
1 กลุ่มวิชาการจัดการการตลาดดิจิทัล
2 กลุ่มวิชาการจัดการ
3 กลุ่มวิชาการจัดการการเงินยุคดิจิทัล
4 กลุ่มวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานในยุคดิจิทัล
5 กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจดิจิทัล
6 กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจประกันภัย
7 กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจอาเซียน
8 กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจจีน
9 กลุ่มวิชาการจัดการธุรกิจระดับโลก
10 กลุ่มวิชาการจัดการการบิน
เนื้อหาและกระบวนการเรียนที่ลดการสอบให้ได้มากที่สุด
ศึกษาทฤษฎี ประยุกต์เข้ากับปัญหาทางธุรกิจขององค์กรนักศึกษา
โดยมีการติดตามและวัดผล
ระยะเวลาการศึกษา
ระบบการศึกษาในหลักสูตร ระบบทวิภาค 1 ปีการศึกษามี 2 ภาคการศึกษา ได้แก่ ภาคการศึกษาที่ 1 ภาคการศึกษาที่ 2 ระยะเวลาการศึกษาแต่ละภาคประมาณ 16 สัปดาห์
วัน – เวลาในการเรียนการสอน
เรียนแบบ Block Course ครั้งละ 1 วิชา เป็นเวลา 4 -5 สัปดาห์ (วิชาละ 45 ชั่วโมง)
(เรียนวันเดียว) เลือกเรียนวันเสาร์ หรือวันอาทิตย์
เวลา 9.00-18.00 น.
คุณสมบัติของผู้เข้าศึกษา
1) เป็นผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากสถาบันการศึกษาที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากกระทรวงศึกษาธิการ
2) คุณสมบัติอื่นๆ ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
ค่าเล่าเรียน/ทุนการศึกษา
ระยะเวลาการศึกษา 2 ปีการศึกษา
ค่าเล่าเรียนตลอดหลักสูตรประมาณ 168,000 บาท
การจัดการศึกษาภาคฤดูร้อน
มีการจัดการเรียนการสอนในภาคฤดูร้อน ระยะเวลาการศึกษาประมาณ 8 สัปดาห์
การประกอบอาชีพ
อัตราเงินเดือน
ระดับหัวหน้างาน
เริ่มต้น 50,000-120,000 บาท
เจ้าหน้าที่ระดับกลาง
เริ่มต้น 28,000-50,000 บาท
ระดับเจ้าหน้าที่ทั่วไป
เริ่มต้น 18,000-20,000 บาท